รักษาสิวอักเสบด้วย SmoothBeam Laser ไม่ฉีด ไม่กิน ไม่กด


Untitle 05:41
เลเซอร์รักษาสิวอักเสบ

หากพูดถึงการรักษาสิว เรามักนึกถึง การทายา กดสิว ทำทรีทเม้นท์ หรือฉีดสิว ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ด้วยความก้าวหน้าทางการแพทย์ในปัจจุบัน ทำให้การรักษาสิวด้วยเลเซอร์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนเป็นสิว อย่างเช่น "SmoothBeam Laser" เลเซอร์รักษาสิวอักเสบที่เราจะพูดถึงในวันนี้



SmoothBeam Laser คืออะไร ?

SmoothBeam Laser คือ เลเซอร์ชนิด diode laser มีความยาวคลื่น 1,450 นาโนเมตร เป็นเลเซอร์ที่ยิงแล้วไม่ทำให้เกิดแผล อาจมีอาการบวมแดงหลังยิงบ้าง แต่ไม่เกิน 1-3 ชั่วโมงอาการที่ว่าก็จะหายไป นิยมใช้ในการรักษาสิวอักเสบ และรอยสิว

SmoothBeam Laser ช่วยเรื่องอะไร?

หลักๆแล้ว นิยมใช้ SmoothBeam Laser ในการรักษาสิวอักเสบ โดยเลเซอร์จะเข้าไปยับยั้งการทำงานของต่อมไขมัน ทำให้หน้ามันน้อยลง ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุทำให้สิวอักเสบ นอกจากนี้ SmoothBeam Laser ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่อยู่ใต้ผิวหนัง ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยและรอยแผลที่เกิดจากสิวได้อีกด้วย

ราคา

ถ้าคิดเป็นช็อต ช็อตละประมาณ 50-70 บาท ยิงกี่จุดว่าไป หรือบางทีอาจคิดแบบเหมาจ่าย หรือคิดเป็นคอร์ส ส่วนใหญ่จะทำคู่กับเลเซอร์อีกตัว คือ Vbeam laser

ข้อดีของ SmoothBeam Laser

  • ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน และอักเสบ ช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้น
  • ช่วยลดความมันบนผิวหน้า (ชั่วคราว)
  • ช่วยลดการเกิดสิวใหม่
  • ไม่ต้องพักฟื้นนาน SmoothBeam Laser เป็นเลเซอร์ที่ไม่ทำให้เกิดแผล ไม่ต้องพักฟื้นนาน ทำเสร็จใช้ชีวิตได้ตามปกติ
  • ช่วยลดการทายา กินยารักษาสิว แต่ไม่ได้หมายความว่าทำแล้วไม่ต้องทายาหรือกินยานะครับ อาจต้องทำควบคู่กันไป ช่วยให้การรักษาสิวได้ผลดียิ่งขึ้น

ข้อด้อยของ SmoothBeam Laser

  • ค่าใช้จ่ายสูง สูงกว่าการทายาหรือกินยาตามปกติ แต่ถ้าเทียบกับเลเซอร์รักษาหลุมสิวถือว่าถูกกว่ามาก
  • ต้องทำหลายครั้ง เพื่อผลการรักษาสิวที่ดี ส่วนใหญ่ประมาณ 3 ครั้งขึ้นไป แต่ก็แล้วแต่ปัญหาสิว และการตอบสนองของผิวหน้าแต่ละคนด้วย


SmoothBeam Laser เหมาะกับใคร

ในความคิดผม SmoothBeam Laser เหมาะกับคนเป็นสิวอักเสบ คนที่เป็นสิวและผิวมัน หรือคนที่ไม่ชอบการทายา หรือกินยาเยอะๆ คือการรักษาสิวด้วยเลเซอร์แบบนี้จะมุ่งเน้นไปที่ ต้นเหตุการเกิดสิว ทั้งการกำจัดความมันส่วนเกิน และเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวอักเสบ เหมือนเป็นทางลัดการรักษาสิว เพื่อให้การรักษาได้ผลดียิ่งขึ้น

ยังไงก็ตาม SmoothBeam Laser ยังเป็นเพียงทางเลือกการรักษาสิวเท่านั้น ไม่ได้การันตีว่าทำแล้วสิวอักเสบต้องหายแน่นอน มีคนทำแล้วไม่ดีขึ้นก็มี เราคงปฏิเสธการรักษาสิวด้วยการทายา หรือกินยาไม่ได้ 100% คงต้องทำควบคู่กันไปเพื่อให้การรักษาสิวมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สุดท้ายนี้ผมมองว่า SmoothBeam Laser เป็นทางเลือกสำหรับคนเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตันที่น่าสนใจ ใครเบื่อที่ต้องทายา กินยา หรือฉีดสิวบ่อยๆลองดูได้ครับ อาจช่วยแก้ปัญหาสิวที่เป็นอยู่ให้ดีขึ้นได้

Share this

Related Posts

First